Một vài quy tắc cần biết khi may áo blouse bác sĩ

Nếu một số trang phục trong các ngành như quân đội hay công an thường là chiếc áo có màu xanh thể hiện sự gian nguy và dễ ngụy trang. Còn đối với trang phục bác sĩ thể hiện sự truyền thống tôn nghiêm trong ngành y nên khi may áo blouse bác sĩ cần nắm rõ những quy tắc căn bản.

Bác sĩ , dược sĩ, y tá là người thường xuyên trao đổi và tiếp xúc với bệnh nhân nhiều nhất nên việc tạo dựng hình ảnh trang nghiêm là cực kỳ quan trọng. Chiếc áo blouse bác sĩ không chỉ là trang phục mà nó còn thể hiện tấm lòng y đức của người mặc.


Một số lưu ý khi may áo bác sĩ 

Đây là đồng phục trong lĩnh vực y khoa thông thường thì có màu trắng, thể hiện sự sạch sẽ và tính chăm chút của mình đối với bệnh nhân. Tuy nhiên theo từng chuyên khoa mà có mẫu áo khác nhau để phân biệt dễ dàng hơn.

Xem thêm các mẫu áo sơ mi không nhăn tại https://thomasnguyen.vn/vai-may-ao-so-mi-khong-nhan

Áo blu trắng đối với y tá

Khi may áo blouse cho y tá thì kiểu cổ là dạng cổ tròn hay cổ trụ, tay dài hoặc tay ngắn. Đặc biệt chiều dài trên gối và có 2 túi đắp, xẻ sau ngang mông cho áo nam còn nữ thì không xẻ.

Thường thì áo y tá sẽ có màu trắng thường thấy trong ngành y.

Áo blouse đối với dược sĩ

Cũng khá giống với áo bác sĩ khi may bạn phải để ý chiều dài của áo blouse dược sĩ thường dài qua gối khoảng 5-10cm. Thường thì cũng xẻ tà sau đối với áo dược sĩ nam còn nữ thì không sẽ. Tùy với thiết kế tay ngắn hay tay dài mà nơi làm việc yêu cầu, áo cũng có 3 túi phía trước, cổ có kiểu trụ đó cũng là điểm khác biệt với áo bác sĩ.



Áo bác sĩ như thế nào

Khi may áo blouse dành cho bác sĩ thường dùng chất liệu vải tốt hơn như chất liệu vải bamboo và khi may các bạn phải chú ý cổ áo phải là cổ áo bẻ danton, chiều dài phải qua gối từ 5-10cm và áo thường có màu trắng. Vạt sau xẻ tới mông đối với áo bác sĩ nam còn áo bác sĩ nữ không xẻ tạo nên sự kín đáo và lịch sự. Đối với áo bác sĩ có 3 túi trước lớn dùng cho việc để các vật dụng như máy nghe tim hay băng cá nhân… Tùy vào yêu cầu nơi làm việc như thế nào thì áo sẽ được may theo hai kiểu tay dài và tay ngắn.



Áo blu đối với kỹ thuật viên

Đối với áo của kỹ thuật viên thì khác với áo bác sĩ nó thường có chân cài vào hai bên và cổ tròn chiều dài trên gối khoảng 20cm và trang phục thường có màu trắng.

Trên đây là một số những điều bạn cần lưu ý khi may áo blouse trắng trong lĩnh vực y khoa, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn hãy truy cập website https://cavatcaocap.com/ để biết thêm nhiều thông tin nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cà vạt tặng thầy - Món quà ý nghĩa nhân ngày 20/11